ประสบการณ์ตรงโดนยึดรถ 2 ช่วยท่านได้

**สำคัญนะ ถ้าเพื่อนๆต้องการจะใช้รถต่อ ห้ามให้เค้านำรถไปจากเราโดยเด็ดขาด มี 1 งวดก็จ่าย1 มี 2 งวดก็จ่าย ถ้าเรายืนหยัดยืนยันว่าไม่ให้ยึด เค้าก็ยึดไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์ยึดไป แจ้งตำรวจได้เลย เรียกทนายความมาช่วยได้ ถ้าคุณไม่ยอมและไม่เซ็นต์เอกสารยินยอมเอง เขาก็ผิด ทำอะไรไม่ได้ อย่ายอม ไม่งั้นเพื่อนๆจะเป็นเช่นน้องท่านนี้ สงสารและเสียดายมาก เพราะน้องที่เสียเงินไปแล้วตั้ง 4 ปี เหลืออีกแค่ 2 ปี รถจะเป็นของน้องเต็ม 100 น่าสงสารมาก

**ประสบการณ์ที่อยากจะแชร์ให้เพื่อนได้ระวังไว้คะ**
เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้บริการเช่าซื้อ รถยนต์ ของธนาคารธนชาติ เข้าปีที่ 4 แต่ด้วยที่ว่าเราตกงาน จึงค้างค่างวดรถยนต์ โดยที่ใช้วิธีการ คือ เข้า 3 งวด จ่าย 1 งวด บางเดือน ก็จะโดนค่าติดตามจากฝ่ายติดตามอีกต่างหากประมาณ1,600 บาท ถ้าเราไม่จ่ายให้เค้าอ้างว่าเงินค่างวดที่จ่ายเข้าไป เงินจะ ค้างอยู่ในระบบ เราจึงยอมจ่ายค่าติดตาม จนมาเดือนล่าสุด เราค้างค่างวดครบ4เดือน เราหมุนเงินไม่ทันจริงๆจึงยังไม่ได้ไปจ่าย พอค้างครบ 4 เดือน กับอีก 5 วัน มีชายฉกรรจ์ 3 คน มารอหน้าบ้านเวลาประมาณ 6.30น(เช้า).อ้างว่ามาจากธนาคารธนชาติจะมายึดรถเรา เราจึงขอผลัดเค้าว่าขอเวลาอีก2-3วันได้มั๊ย เดี๋ยวจะรีบไปจ่ายให้ เค้าจึงให้ขอเสนอเรามาว่า ตอนนี้ธนาคารมีนโยบาย ให้ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ พี่สนใจไหม เราเห็นเค้าพูดจาดี เราก็สนใจ เค้าจึงบอกว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปรับโครงสร้างหนี้ เขาติดต่อมา เราก็ยังไม่เอะใจ ยังชมว่า เค้าพูดง่ายจังพอวันรุ่งขึ้น มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมา เสนอให้เราปรับโครงสร้างหนี้ ให้ผ่อนถูกกว่าเดิม ประมาณ 2-3พันบาท แต่ยืดอายุปีออกไปอีก เค้าอ้างว่า ให้ส่วนที่ค้างชำระทั้งหมดจะถูกเคลียร์ออกจากระบบเลย แล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่ เราจึงสนใจขอเสนอจากธนาคาร แต่เค้า มีเงื่อนไขว่า จะต้องนำรถมาจอดตรวจสภาพ เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ มารับรถ ใช้เวลาประมาณ 1-2สัปดาห์ จะโทรแจ้งลูกค้า นำรถกลับ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั่งสิ้น เราจึงตอบตกลง ให้เค้ามารับรถไป



พอวันต่อมา ชายฉกรรจ์ 2คน ก็มา มีเอกสารให้เราเซ็นต์ บอกว่าจะมานำรถไปตรวจสภาพ เพื่อทำการปรับโครงสร้างหนี้ เค้าตรวจอุปกรณ์ที่รถเรา เช็คไมล์ แล้วให้เราเซ็นต์รับรองในเอกสาร ซึ่งตอนเซ็นต์เอกสารเรายังไม่ทราบเลย ว่านั้นคือการ ยอมให้เค้ายึดรถ โดยชอบด้วยกฏหมาย แต่ใน ความเข้าใจของเรา คือตามที่เค้าเสนอให้เรา แล้วเค้าก็นำรถไปจากเรา ทันที 2วันถัดมา เราโทรไปหาเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ ยื่นข้อเสนอมาให้เรา แต่กลับติดต่อไม่ได้เลย และผู้ชายที่มายึดรถ ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน แต่กลับมีเจ้าหน้าที่จาก 1770 โทรมา แจ้งเราว่า สถานะรถเราอยู่ ระหว่างรอการจำหน่าย เราอึ้งมาก น้ำตาไหล ทำอะไรไม่ถูก งงมาก สับสนไปหมด เค้าแจ้งว่า ถ้าต้องการนำรถกลับไปใช้งานต่อ ต้องเคลียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 41,000 บาท เราขาอ่อนเลยคะ เพราะเราจะไปหาจากไหน ค่างวดรถเราเดือนละ 6,000 ค้าง4เดือนก็ 24,000 แต่มันมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจากการที่เค้าได้นำรถเราไป ทั้งค่าจ้าง ติดตาม ค่าทีมยึด เค่าให้เวลา 7 วัน ในการไถ่ถอนรถ ถ้าเกินจากนั้น รถจะถูกประเมินขายทอดตลาดทันที เราก็ต้องยอมจำนนคะ เพราะเราจะไปหาจากไหน มาภายใน 7 วัน วันที่ 9 พค. รถเราจะถูดขายทอดตลาดแล้ว ทั้งๆที่เราผ่อนมาได้ 4ปี เหลือค้างไฟแนนอีกแค่ 2 ปีแต่มาถูกยึดไปง่ายๆจากมือเราเอง น้ำตาไหลเลยคะ ไม่มีรถไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วหรือยังไม่ทันได้ตั่งหลักเลย ขอบคุณคะที่อ่านจนจบ นี่คือประสบการณ์ที่เจ็บปวดสุดๆคะ 
**ข้อสำคัญนะคะ ถ้าเพื่อนๆต้องการจะใช้รถต่อ ห้ามให้เค้านำรถไปจากเราโดยเด็ดขาด มี1งวดก็จ่าย1 มี2 ก็จ่าย 2 ถ้าเรายืนหยัดว่าเราไม่ให้ เค้าก็ยึดไม่ได้ ถ้าเราไม่เซ็นต์เอกสารยินยอมเอง เขาก็ผิดเต็ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น