ทางออก ถ้าท่านกำลังจะโดนยึดรถ

ข้อความด้านล่างมีประโยชน์มาก ถ้าท่านกำลังเดือนร้อน ควรอ่านดีๆ

  • จงอย่าตกใจ ถ้าท่านโดนติดตามรถยึดรถ อย่ายอม บอกให้เขาส่งฟ้องเลย เพราะ........
  • ถ้าหากท่านยังจำเป็นต้องใช้รถเพื่อสร้างเงินงานและรายได้ ถ้าถึงชั้นศาล ศาลท่านเข้าใจแน่นอน
  • ถ้าท่านมีจิตใจซื่อตรงไม่ได้คิคคดทรยศหรือโกงใครเขา ถ้าท่านจำเป็นต้องใช้รถ ถ้าท่านคิดว่าอนาคตตนเองมีความรับผิดชอบและมีความสามารถจ่ายได้ อย่าให้เขายึด อย่าทำให้ใครเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ค้ำ ผู้ขายและตัวเอง เพราะฉะนั้น ทางออก คือ อันดับแรก อย่าให้เขายึดรถไป ต่อมาท่านก็ควรบอก ควรคุยให้ผู้ค้ำ ผู้ขายเข้าใจและไกล่เกลี่ยเพื่อหาทางช่วย แล้วก็จงรีบลุกขึ้นสู้ รีบหางานและหาเงินทะยอยใช้คืนเขา
  • ขอท่านจงอย่ากลัวอย่างตกใจ เพราะถ้าคุณไม่ยินยอมให้ยึด ถ้าคุณไม่เซ็นต์เอกสารให้ ก็ไม่มีใครสามารถยึดรถไปได้ กฏหมายคุ้มครองท่านแน่นอน โดยเฉพาะถ้าอยู่ในบ้านและที่อยู่อาศัยของท่าน หรือแม้แต่ในที่สาธารณะ คุณสามารถแจ้งความกลับและฟ้องกลับได้เลย ถ้าผู้ติดตามทวงถามพูดไม่ดีพูดไม่เพราะ ถ้าเขาข่มขู่คุกคาม ถ้าเขาทำให้คุณได้รับความอับอายต่อบุคคลที่สาม จนมีผลต่อการงานและความเป็นอยู่
  • ที่สำคัญเพราะ ผมและคุณๆทุกคนที่กำลังเดือดร้อนต่างเข้าใจว่า ไม่มีใครรู้อนาคตว่ามันจะเป็นแบบนี้...และส่วนใหญ่ไม่มีใครคิดคดโกงใคร และไม่มีใครอยากมีหนี้สินและตกงานหรือผิดพลาดเช่นนี้ ที่สำคัญ เงินทุกบาทที่พวกเราท่านจ่ายค่างวดไปก่อนหน้านั้น มันมีค่านะ เจ้าหนี้และผู้ติดตาม ไม่ควรถือวิสาสะแค่เพราะเราขาดการผ่อนจ่ายไปเพียงไม่นาน แล้วคิดจะมาข่มขู่ข่มเหงยึดรถยนต์ทำกินเขาไปง่ายๆ ทั้งที่บางคนจ่ายไปแล้วเป็นแสนๆแถมจ่ายมาแล้วหลายปี 
  • ผมยังยืนยันว่า ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้รถในการทำมาหากิน และโดยเฉพาะท่านใดที่จ่ายค่างวดรถและค่าเงินดาวน์จ่ายไปมากมายและหลายปีแล้ว และถ้าคุณคิดว่าอนาคตอันใกล้ ถ้าคุณมีงาน คุณจะสามารถจ่ายได้ จงอย่าปล่อยให้เขายึดรถไป เก็ดขาด อย่ายอม เพราะ..........
  • เพราะ.....นอกจากไม่มีอะไรดีขึ้น ถ้าคุณปล่อยให้เขายึดรถไป คุณยังต้องจ่ายค่าปรับและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกมากมายทั้งที่ไม่จำเป็น และนอกจากคุณจะเสียเครดิตคุณแล้ว อีกไม่นานคุณยังต้องเสียเงินให้เขาเพิ่มอีกเพราะเขาจะอ้างว่ายึดไปแล้วขายได้น้อย ไม่พอหนี้ เขามีส่วนต่าง (เอาไปขายต่อถูกๆ)  แถมต่อมาคุณก็ยังต้องโดนติดตามทวงเงินส่วนที่ค้างอีก ทั้งที่รถคันนี้คุณก็ไม่ได้ใช้งานแล้ว แถมยังต้องมาเป็นหนี้สินค้างจ่ายอีก  
  • อยากให้ทุกๆท่านทราบว่า ผู้ติดตามทวงถามและเจ้าหนี้จะสามารถยึดรถคุณได้ ก็ต่อเมื่อ คุณยินยอม และคุณตัองผ่านการไปศาลแล้ว 3 นัด #และที่สำคัญศาลต้องมีคำสั่งเท่านั้น เขาถึงจะยึดรถคุณได้ และอยากให้ท่านทราบว่า จงอย่ากลัวการขึ้นศาล ถ้าคุณมีความจำเป็นและมีเจตนาดีเพราะเราคือผู้บริโภค เราเสียเปรียบพ่อค้า ศาลท่านเข้าใจ ท่านใจดี ที่สำคัญท่านควรไปศาล เพราะทุกครั้งมันมีผลสำคัญ และทุกการไกล่เกลี่ยท่านควรตั้งใจฟังและอ่านให้ดีๆ เพราะมักจะเป็นผลดีช่วยเรา ซึ่งเป็นผู้บริโภคมากกว่าบริษัทหรือพ่อค้า 
  • จงอย่าลืมว่า ท่านคือผู้บริโภค และท่านจ่ายเงินดาวน์คุณจ่ายค่าจองค่างวดและค่าใช้จ่ายอีก....จิปาถะให้เขาและพ่อค้าไปมากแล้ว แม้รถจะยังไม่ใช่ของท่าน แต่ก็เป็นของท่านแล้วส่วนนึง จงอย่าลืมว่า ท่านซื้อตอนมีเงินมีงาน ท่านไม่รู้อนาคตหรอกว่า ท่านจะตกงาน หรือมีปัญหาการเงินการงานเกิด จงย้ำว่า ท่านแค่ยังไม่มีเงินจ่าย เพราะยังไม่มีเงินงาน ท่านไม่มีเจตนาหนีหรือคดโกง  แต่ท่านอยากขอแค่ความเข้าใจที่ถูกต้อง ท่านต้องการแค่เวลากับโอกาส.... ที่สำคัญ คือ ท่านจำเป็นต้องใช้รถในการทำงานหาเงินและใช้ในการเดินทางของตนเองและครอบครัว นี่คือสิ่งที่ท่านต้องบอกกับศาล ตำรวจ และคนอื่นๆให้เข้าใจ แล้วจงมีความรับผิดชอบ ถ้าได้รับโอกาส นั่น คือทางออกที่ดี
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น