ประสบการณ์ตรงโดนยึดรถ 1 ช่วยท่านได้

  • จะเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟังค่ะ เพิ่งไปศาลมาเมื่อวาน เรากู้ของกรุงศรีฯ ราว4แสนกว่า ส่งมา 6 งวดเจอมรสุม เลยขาดส่งไป 10 เดือน ที่นี่ก้อมีพวกติดตามโทรมาทวงจะต้องยึดรถ มาถึงบ้านด้วยนะคะ แต่ดีที่ว่าเปิดดูในเน็ตบ้าง ถามคนอื่นๆบ้าง ก้อได้คำตอบว่า อย่าให้รถไป เพราะถ้าให้รถไป. หลังจากที่เขาเอารถไปขายทอดตลาดเราต้องจ่ายส่วนต่างที่ไม่สามารถต่อรองได้เลย เขาก้อโทรขู่อยู่เรื่อยๆ แต่เราก้อว่ารอหมายศาลอย่างเดียว ตอนนั้นคิดแค่ว่า คืนรถและขอลดหย่อนส่วนต่าง.พอหมายศาลมาเครียดมาก คือเสียดายรถและให้รถไปแล้วไม่รู้ต้องจ่ายไปอีกเท่าไร เชื่อไหมว่า ศาลนัด 19 มิถุนา. 15 มิถุนา เขายังโทรมาจะขอรถ ว่าจะถอนฟ้องมั่งแหละ แต่ทางออกที่คิดได้ตอนนั้นคือ ว่าจะลองต่อรองดูในการไกล่เกลี่ยที่ศาลว่า ถ้าขอจ่ายที่ค้าง 10 งวดที่ค้างแล้วที่เหลือผ่อนต่อได้ไหม แต่ในใจฝ่อเต็มทีว่า น่าจะไม่ได้แน่ ต้องเสียรถแน่ๆ พอไปถึงศาลก้อไปห้องไกล่เกลี่ย เจอทนายฝ่ายโจทก์ เหมือนถูกหวยเลยค่ะ เขาเสนอว่า 19 กรกฎานี้ พี่จ่ายมา1 หมื่น ต่อไปทุกวันที่19 พี่จ่ายค่างวดไม่น้อยกว่า 6พัน (หมายถึง.มีมากจ่ายมาก )ไป36 งวด ถ้าถึงงวดที่36 หนี้เหลือเท่าไรก้จ่ายให้ครบ เป็นอันจบกัน มันง่ายจนแฟนว่า ถูกหลอกเปล่าวะ รถก้อยังเป็นของเรา อันนี้เล่ามาให้ผู้ที่กำลังทุกข์ใจ เรื่องรถจะถูกยึด ถ้าเราไปตามขั้นตอน อย่าตกใจกับพวกติดตามรถ เพราะถามที่ศาลมา ว่าจะยึดได้ ตัองไปศาลอีก 3 นัด ต้องศาลสั่งถึงจะยึดรถได้ และการไกล่เกลี่ยช่วยเราได้มากที่สุด

  •  ข้อความด้านล่าง มีประโยชน์มาก ถ้าท่านกำลังเดือนร้อน ท่านควรอ่านดีๆ

    • จงอย่าตกใจ ถ้าท่านโดนติดตามรถยึดรถ อย่ายอม บอกให้เขาส่งฟ้องเลย เพราะ.....
    • ถ้าหากท่านยังจำเป็นต้องใช้รถเพื่อสร้างเงินงานและรายได้ ถ้าถึงชั้นศาล ศาลท่านเข้าใจ
    • ถ้าท่านมีจิตใจซื่อตรงไม่ได้คิคคดทรยศหรือโกงใครเขา ถ้าท่านจำเป็นต้องใช้รถ ถ้าท่านคิดว่าอนาคตตนเองมีความรับผิดชอบและมีความสามารถจ่ายได้ อย่าให้เขายึด อย่าทำให้ใครเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ค้ำ ผู้ขาย และตัวเอง เพราะฉะนั้น ทางออก คือ ท่านควรบอก ควรคุยให้เขาเข้าใจและไกล่เกลี่ยเพื่อหาทางช่วย (แต่ยอมยอมให้ใครยึดรถไป) แล้วก็จงรีบลุกขึ้นสู้ รีบหางานและหาเงินทะยอยใช้คืนเขา
    • ขอท่านจงอย่ากลัวอย่างตกใจ เพราะถ้าคุณไม่ยินยอม ก็ไม่มีใครสามรถยึดรถไปได้ กฏหมายคุ้มครองท่านแน่นอน โดยเฉพาะถ้าอยู่ในบ้านของท่าน หรือแม้แต่ในที่สาธารณะ คุณสามารถแจ้งความกลับและฟ้องกลับได้เลย ถ้าผู้ติดตามทวงถามพูดไม่ดีพูดไม่เพราะ ถ้าเขาข่มขู่คุกคาม ถ้าเขาทำให้คุณได้รับความอับอายกับบุคคลที่สาม จนมีผลต่อการงานและความเป็นอยู่
    • ที่สำคัญเพราะ ผมและคุณๆทุกคนที่กำลังเดือดร้อนต่างเข้าใจว่า ไม่มีใครรู้อนาคตว่ามันจะเป็นแบบนี้ และส่วนใหญ่ไม่มีใครคิดคดโกงใคร และไม่มีใครอยากมีหนี้สินและตกงานหรือผิดพลาดเช่นนี้ ที่สำคัญ เงินทุกบาทที่พวกเราจ่ายค่างวดไปก่อนหน้านั้น มันมีค่านะ เจ้าหนี้และผู้ติดตาม ไม่ควรถือวิสาสะแค่เพราะเราขาดการผ่อนจ่ายไปเพียงไม่นาน แล้วคิดจะมาข่มขู่ข่มเหงยึดรถยนต์ทำกินเขา ที่บางคนจ่ายไปแล้วเป็นแสนๆ 
    • ผมยังยืนยันว่า ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้รถในการทำมาหากิน และโดยเฉพาะท่านใดที่จ่ายค่างวดรถและค่าเงินดาวน์จ่ายไปมากมายแล้ว และถ้าคุณคิดว่าอนาคตอันใกล้ ถ้าคุณมีงาน คุณจะสามารถจ่ายได้ จงอย่าปล่อยให้เขายึดรถไป เพราะ..........
    • เพราะ.....ถ้าคุณปล่อยให้เขายึดรถไป นอกจากคุณต้องจ่ายปรับและค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกมากมายแล้วนอกจากคุณจะเสียเครดิตคุณแล้ว อีกไม่นานคุณยังต้องเสียเงินให้เขาเพิ่ม แถมยังโดนติดตามทวงเงินส่วนที่ค้างอีก และส่วนมากยังต้องมีหนี้ค้างจ่ายด้วย ทั้งที่ รถก็ไม่ได้ใช้ แถมยังต้องมาเป็นหนี้ เพราะเขาอ้างว่าขายขาดทุน เขามีส่วนต่าง (เอาไปขายต่อถูกๆ) 
    • อยากให้ทุกๆท่านทราบว่า ผู้ติดตามทวงถามและเจ้าหนี้จะสามารถยึดรถคุณได้ ก็ต่อเมื่อ คุณยินยอม และคุณตัองผ่านการไปศาลแล้ว 3 นัด #และที่สำคัญศาลต้องมีคำสั่งเท่านั้น เขาถึงจะยึดรถคุณได้ และอยากให้ท่านทราบว่า จงอย่ากลัวการขึ้นศาล ถ้าคุณมีความจำเป็นและมีเจตนาดีเพราะเราคือผู้บริโภค เราเสียเปรียบพ่อค้า ศาลท่านเข้าใจ ท่านใจดี ที่สำคัญท่านควรไปศาล เพราะทุกครั้งมันมีผลสำคัญ และทุกการไกล่เกลี่ยท่านควรตั้งใจฟัง เพราะมักจะเป็นผลดีช่วยเรา ซึ่งเป็นผู้บริโภคมากกว่าบริษัทหรือพ่อค้า 
    • จงอย่าลืมว่า ท่านคือผู้บริโภค และท่านจ่ายเงินดาวน์คุณจ่ายค่าจองค่างวดและค่าใช้จ่ายอีก....จิปาถะให้เขาและพ่อค้าไปมากแล้ว แม้รถจะยังไม่ใช้ของท่าน แต่เป็นของท่าน จงอย่าลืมว่า ท่านซื้อตอนมีเงินมีงาน ท่านไม่รู้อนาคตหรอกว่า ท่านจะตกงาน หรือมีปัญหาการเงินการเงินเกิด จงย้ำว่า ท่านแค่ยังไม่มีเงินจ่าย ยังไม่มีเงินงาน ท่านไม่มีเจตนาหนีหรือคดโกง  แต่ท่านอยากขอแค่ความเข้าใจที่ถูกต้อง ท่านต้องการแค่เวลากับโอกาส.... ที่สำคัญ คือ ท่านจำเป็นต้องใช้รถในการทำงานหาเงินและใช้ในการเดินทางของตนเองและครอบครัว นี่คือสิ่งที่ท่านต้องบอกกับศาล ตำรวจ และคนอื่นๆให้เข้าใจ แล้วจงมีความรับผิดชอบ ถ้าได้รับโอกาส นั่น คือทางออกที่ดี

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น